PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN BẢO KHANG ĐƯỜNG
T2 - T7 - 8:00 AM - 20:00 PM Hotline: 0907 980 886

Chữa suy giãn tĩnh mạch bằng đông y cổ truyền an toàn

So với các phương pháp chữa suy giãn tĩnh mạch áp dụng công nghệ và kỹ thuật hiện đại thì giải pháp chữa suy giãn tĩnh mạch bằng đông y được đánh giá cao bởi nền y học cổ truyền, giúp chữa trị bệnh một cách hiệu quả.

Các phương pháp phổ biến được áp dụng chữa suy giãn tĩnh mạch hiện nay

2 phương pháp chữa suy giãn tĩnh mạch bằng Tây y và Đông y được người bệnh áp dụng phổ biến để chữa suy giãn tĩnh mạch.

Tây y điều trị suy giãn tĩnh mạch

Hiện nay, tây y áp dụng 3 giải pháp chữa bệnh suy giãn tĩnh mạch có thể kể đến đó chính là: Liệu pháp xơ hóa, mang vớ y khoa và phẫu thuật.

Liệu pháp xơ hóa: Tiêm thuốc làm cứng tĩnh mạch bị giãn, thuốc này có tác dụng làm cho tĩnh mạch bị mất chức năng, điều chỉnh quá trình lưu thông máu sang tĩnh mạch khác tốt hơn.

Tay Y Chua Suy Gian Tinh Mach

Phẫu thuật: Để điều trị suy giãn tĩnh mạch thì thường áp dụng giải pháp tiểu phẫu nhằm lấy các mạch máu hoặc thắt lại để ngưng hoạt động. Hiện nay, công nghệ áp dụng kỹ thuật laser, phẫu thuật nội soi và cắt đốt trị liệu để chữa suy giãn tĩnh mạch.

Bên cạnh đó, tây y còn áp dụng biện pháp mang vớ y khoa để chữa căn bệnh xương khớp này. Tuy nhiên thì các phương pháp trên chỉ có thể áp dụng chữa bệnh trong một thời gian ngắn chứ không có tác dụng điều trị tận gốc bệnh, thậm chí có thể gây ra tác dụng phụ ngoài ý muốn.

Áp dụng đông y điều trị suy giãn tĩnh mạch

Theo quan niệm của đông y, suy giãn tĩnh mạch còn được gọi là chứng thanh xà độc. Giải pháp đông y kết hợp giữa bài thuốc và châm cứu nhằm đẩy nhanh quá trình điều trị. Với cơ chế tác động từ bên trong và giảm triệu chứng bên ngoài, giải quyết tận gốc căn nguyên gây bệnh, không tái phát.

Dong Y Chua Suy Gian Tinh Mach

Mặc dù phương pháp này có tác dụng điều trị tận gốc bệnh nhưng người bệnh cần có thời gian để thuốc phát huy tác dụng. Vì vậy bệnh nhân cần kiên nhẫn và tuân thủ theo lời dặn của bác sĩ để cho kết quả tốt nhất.

Phương pháp chữa suy giãn tĩnh mạch bằng đông y an toàn

Đông y áp dụng bài thuốc uống và phương pháp châm cứu để điều trị suy giãn tĩnh mạch.

Bài thuốc đông y chữa suy giãn tĩnh mạch chân

Bài thuốc 1

Vị thuốc: Đan sâm, hoàng kỳ.

Bai Thuoc Dong Y Suy Gian Tinh Mach 1

Tác dụng chính của bài thuốc: Bài thuốc này có tác dụng bổ khí, giúp cải thiện, thúc đẩy hoạt động tuần hoàn khí huyết, đồng thời làm giảm thiểu, điều trị tận gốc những triệu chứng của bệnh suy giãn tĩnh mạch. Đối với người mắc chứng suy giãn tĩnh mạch chi dưới mãn tính thì nên áp dụng bài thuốc này.

Bài thuốc 2

Vị thuốc: Xuyên khung, hồng hoa, đương quy.

Bai Thuoc Dong Y Suy Gian Tinh Mach 2

Tác dụng của bài thuốc: Có tác dụng hoạt huyết, phòng chống hiện tượng đông máu, giúp cho quá trình tuần hoàn máu được tốt hơn.

Bài thuốc 3

Vị thuốc: Cao hạt dẻ ngựa, hoa hòe

Bai Thuoc Dong Y Suy Gian Tinh Mach 3

Tác dụng chính: Vị thuốc này có tác dụng làm bền thành động, tĩnh mạch. Ngăn ngừa tình trạng sưng phù, phòng chống hiện tượng xơ vữa thành động, hỗ trợ điều trị suy tĩnh mạch chi dưới tốt.

Phương pháp châm cứu chữa suy giãn tĩnh mạch

Dựa theo đường kinh, chọn Cách du, Thái uyên. Hợp với: Chi trên Hợp cốc, Khúc trì. Cẳng tay chọn Nội quan, Khúc trạch. Chi dưới: mặt trong chân chọn Âm lăng tuyền, Tam âm giao. Vùng hông ngực bụng chọn Nội quan, Dương lăng tuyền. Châm bình bổ bình tả. Lưu kim 30 phút.

Khoảng 2-3 ngày châm một lần để được hiệu quả chữa bệnh tốt nhất.

Cham Cuu Chua Suy Gian Tinh Mach

Công dụng:

  • Tán hàn, khứ thấp, thông lạc, chỉ thống.
  • Hoạt huyết hóa ứ, ôn kinh thông mạch.
  • Thanh nhiệt giải độc, tư âm, thông lạc.
  • Ích khí, dưỡng huyết, thông lạc.

Khi chữa suy giãn tĩnh mạch chân bằng đông y người bệnh nên lưu ý gì?

Để tăng hiệu quả chữa suy giãn tĩnh mạch chân bằng đông y cổ truyền thì người bệnh nên kết hợp thực hiện những lưu ý dưới đây.

  • Người bệnh cần giữ vóc dáng vừa phải, không để tăng cân nhiều vì sẽ gây áp lực lên hệ tĩnh mạch chân.
  • Thay đổi tư thế thường xuyên khi làm việc, đặc biệt là đôi chân, ngồi đúng tư thế, tránh đè ép lên mặt dưới đùi.
  • Rèn luyện khả năng vận động nhẹ nhàng, thường xuyên đi bộ vào sáng sớm, hoặc tham gia các hoạt động thể thao như khiêu vũ, bơi lội.
  • Người bệnh không nên mang vật nặng, làm việc quá sức, tất cả sẽ gây áp lực lên hệ tĩnh mạch khiến tĩnh mạch bị giãn và suy yếu.
  • Ngủ ban đêm nên kê gối dưới chân, giúp tĩnh mạch giảm áp lực và lưu chuyển máu dễ dàng.

Luu Y Chua Suy Gian Tinh Mach Tai Nha

Phương pháp chữa suy giãn tĩnh mạch bằng đông y có thể được phối hợp bào chế theo nhiều cách khác nhau, hiệu quả còn phụ thuộc vào từng giai đoạn và cơ địa của từng người. Vì thế người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa khi phát hiện những triệu chứng đầu tiên để chữa bệnh hiệu quả và tiết kiệm thời gian tối đa.

Back To Top